HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG TRƯƠNG QUANG TRỌNG TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BA (CHUYÊN ĐỀ) – THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT GIAO BIÊN CHẾ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC VÀ SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC NĂM 2025
Chiều ngày 16/10/2025, tại Hội trường UBND phường Trương Quang Trọng, Hội đồng nhân dân phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ ba (kỳ họp chuyên đề) nhằm xem xét, thảo luận và thông qua các nội dung quan trọng về giao biên chế cán bộ, công chức và quyết định số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phường năm 2025.
Kỳ họp được tổ chức nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết số 16 và 17/NQ-HĐND ngày 22/8/2025 của HĐND tỉnh Quảng Ngãi, cùng các Quyết định số 58, 59/QĐ-UBND ngày 29/8/2025 của UBND tỉnh về giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh năm 2025, giao biên chế công chức năm 2025 cho các cơ quan, tổ chức thuộc chính quyền địa phương cấp tỉnh; chính quyền địa phương cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Việc phân bổ, giao biên chế là cơ sở quan trọng để UBND phường Trương Quang Trọng chủ động sắp xếp, kiện toàn bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm địa bàn, bảo đảm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2025.
Tham dự kỳ họp có đồng chí Trần Quang Toà - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Trương Thanh Bình - Phó Bí thư TT Đảng ủy; đồng chí Phạm Tấn Phước – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Trần Văn Hải - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN phường; đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và 96 đại biểu HĐND phường khóa XIII.
Kỳ họp do đồng chí Trần Quang Tòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường và đồng chí Phạm Văn Hồng, PCT HĐND phường chủ trì điều hành.
Kỳ họp đã thông qua Tờ trình về việc xem xét, cho ý kiến giao biên chế cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính; số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phường Trương Quang Trọng năm 2025.
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND phường đã trình Báo cáo thẩm tra các Tờ trình mà UBND phường đã trình tại kỳ họp, nhất trí với các nội dung do UBND phường trình và đề nghị HĐND phường thông qua hai Nghị quyết quan trọng:
1. Nghị quyết Về việc giao biên chế cán bộ, công chức trong các cơ quan của chính quyền phường năm 2025;
2. Nghị quyết Về việc quyết định số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND phường năm 2025.
Theo các Nghị quyết được thông qua:
- Tổng biên chế cán bộ, công chức của phường năm 2025: 63 người, gồm:
+ Thường trực HĐND: 03
+ Lãnh đạo UBND: 03
+ Văn phòng HĐND và UBND: 11
+ Phòng Văn hóa - Xã hội: 13
+ Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị: 20
+ Trung tâm Phục vụ hành chính công: 09
+ Ban Chỉ huy quân sự: 04
- Tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước: 402 người, trong đó:
+ Viên chức giáo dục: 394 người
+ Viên chức Trung tâm Cung ứng Dịch vụ công: 08 người
Các Nghị quyết được thông qua là căn cứ pháp lý để UBND phường Trương Quang Trọng triển khai công tác quản lý, điều hành, đảm bảo việc sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, việc phân bổ biên chế hợp lý giữa các bộ phận chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, cải cách hành chính và chuyển đổi số ở cấp cơ sở, phù hợp với yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Phát biểu Kết luận tại kỳ họp, đồng chí Trần Quang Toà –Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận tinh thần làm việc trách nhiệm của các đại biểu tại kỳ họp, đồng thời nhấn mạnh các nghị quyết thông qua tại kỳ họp lần này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của phường Trương Quang Trọng trong thời gian tới.
Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND phường sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện, đảm bảo tính minh bạch, công khai và hiệu quả trong công tác quản lý biên chế theo đúng quy định pháp luật.
Hồ Phương - Huyền Phương